Ban hành Chương trình An toàn, vệ sinh lao động tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2025

Thứ tư - 11/08/2021 09:30
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang vừa ký Quyết định về việc Ban hành Chương trình An toàn, vệ sinh lao động tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 – 2025.
5c64cf7b595474c51c76899b
Ảnh minh họa

Chương trình An toàn, vệ sinh lao động tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2025 nhằm vhăm lo cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường lao động; ngăn chặn tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe người lao động nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, đảm bảo sự ổn định trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; đồng thời nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về bảo hộ lao động, bảo đảm an toàn tính mạng cho người lao động, tài sản của Nhà nước, tài sản của doanh nghiệp, của tổ chức, cá nhân, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

Mục tiêu cụ thể của Chương trình, trung bình hàng năm giảm 5% tần suất tai nạn lao động, tần suất tai nạn lao động chết người, đặc biệt trong một số ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao 12 động như khai khoáng, sản xuất vật liệu xây dựng, xây dựng, sản xuất kim loại và sản xuất hóa chất. Trung bình hằng năm có thêm từ 7 - 10 doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng hiệu quả một số nội dung cơ bản của hệ thống quản lý AT,VSLĐ, tiếp tục xây dựng văn hóa an toàn trong lao động. 100% số vụ tai nạn lao động chết người được khai báo, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Đến năm 2025: Hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu quan trắc môi trường lao động, bệnh nghề nghiệp. - 50% số cơ sở lao động có yếu tố có hại gây bệnh nghề nghiệp được quản lý; 30% số cơ sở lao động có yếu tố có hại gây bệnh nghề nghiệp được quan trắc môi trường lao động; 100% cơ sở lao động có sử dụng amiăng được giám sát, quan trắc môi trường lao động theo quy định; lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người lao động không có hợp đồng lao động vào hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu tại y tế cơ sở (theo Đề án Xây dựng và phát triển y tế cơ sở trong tình hình mới). 100% các cơ sở lao động được tư vấn và thực hiện các biện pháp phòng chống các bệnh không lây nhiễm, tăng cường vận động, nâng cao sức khỏe, dinh dưỡng hợp vệ sinh phù hợp điều kiện lao động tại nơi làm việc. 50% người lao động tại các cơ sở lao động có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp (bao gồm cả người lao động tiếp xúc với amiăng) được tiếp cận thông tin về các yếu tố có hại, biện pháp phòng chống và được khám phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp; 100% người lao động tiếp xúc với amiăng được quản lý sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp. 100% số người làm công tác quản lý, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác AT,VSLĐ cấp huyện và Ban Quản lý Khu kinh tế, Cụm công nghiệp được tập huấn nâng cao năng lực về AT,VSLĐ. 80% số người lao động làm các nghề, công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về AT,VSLĐ; 80% số người làm công tác AT,VSLĐ, người làm công tác y tế; 90% số an toàn, vệ sinh viên, cán bộ công đoàn cơ sở trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh được huấn luyện về AT,VSLĐ. 80% số người thuộc lực lượng sơ cứu, cấp cứu tại nơi làm việc được huấn luyện cập nhật về sơ cứu, cấp cứu. 80% số làng nghề, 70% số hợp tác xã có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được tiếp cận thông tin phù hợp về AT,VSLĐ. - 100% người lao động đã xác nhận bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được điều trị và phục hồi chức năng lao động theo quy định của pháp luật. 13 - 85% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thành lập mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; có 100% doanh nghiệp nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và 55% trở lên doanh nghiệp dân doanh hưởng ứng và triển khai phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”. 100% cán bộ công đoàn chuyên trách và 90% cán bộ công đoàn cơ sở được tập huấn các nghiệp vụ về pháp luật lao động; có 90% an toàn, vệ sinh viên được tập huấn nghiệp vụ về AT,VSLĐ.

Chương trình được triển khai, thực hiện đến hết năm 2025. Trong quá trình triển khai, thực hiện có thể có sự điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Phạm vi thực hiện: Trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình nêu trên tại địa bàn tỉnh./.

Nguồn tin: Theo binhdinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

1244/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 18 | lượt tải:13

788/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 39 | lượt tải:18

23/CT-TTg

Về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

lượt xem: 40 | lượt tải:12

540/QĐ-UBND

Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh trong năm 2024

lượt xem: 77 | lượt tải:12

468/QĐ-UBND

Công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh Bình Định trong kỳ hệ thống hóa 2019 - 2023

lượt xem: 47 | lượt tải:68
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay3,366
  • Tháng hiện tại65,471
  • Tổng lượt truy cập6,403,581
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây