Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo việc xây dựng các Quy định thực hiện liên thông nhóm thủ tục hành chính trên lĩnh vực: Tư pháp – Y tế, Tư pháp – Việc làm

Thứ năm - 29/04/2021 09:13
(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 2332/UBND-KSTT ngày 27/4/2021 và Công văn số 2378/UBND-KSTT ngày 28/4/2021 chỉ đạo việc xây dựng các Quy định thực hiện liên thông nhóm thủ tục hành chính trên lĩnh vực: Tư pháp – Y tế, Tư pháp – Việc làm.
608a0e98595468526e522d09
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo nội dung các Công văn nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan có liên quan tham mưu việc ban hành “Quy định thực hiện liên thông nhóm thủ tục hành chính Cấp phiếu lý lịch tư pháp - Cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, Cấp phiếu lý lịch tư pháp - Cấp chứng chỉ hành nghề dược trên địa bàn tỉnh”; giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Tư pháp và các cơ quan có liên quan tham mưu việc ban hành “Quy định thực hiện liên thông nhóm thủ tục hành chính Cấp phiếu lý lịch tư pháp - Cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh”.

Việc xây dựng các Quy định nêu trên phải hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/12/2021.

Trước đó, sau khi nghiên cứu nội dung Công văn số 167/VPUBND-KSTT và Công văn số 168/VPUBND-KSTT ngày 16/4/2021 của Văn phòng UBND tỉnh về việc đề xuất chủ trương xây dựng Quy chế phối hợp giải quyết liên thông các nhóm thủ tục hành chính trên lĩnh vực: Y tế - Tư pháp, Việc làm – Tư pháp để bổ sung nội dung Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020-2025; các Sở: Y tế, Lao động – Thương binh và Xã hội đã chủ trì, tổ chức làm việc với Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan.

Sau khi xem xét, thảo luận, Sở Y tế đã có Công văn số 1382/SYT-NVY ngày 23/4/2021 và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Công văn số 1046/SLĐTBXH-VLGDNN ngày 27/4/2021 thống nhất theo đề nghị của Văn phòng UBND tỉnh đối với việc đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, cho chủ trương xây dựng các Quy định nêu trên.

Việc xây dựng và triển khai các Quy định thực hiện liên thông nhóm thủ tục hành chính vừa góp phần rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước, vừa góp phần giảm số lượt đi, lại của người dân, doanh nghiệp để thực hiện thủ tục hành chính thông qua việc “ghép gộp” các thủ tục hành chính không liên thông nhưng có liên quan đến nhau (kết quả giải quyết thủ tục hành chính này là thành phần hồ sơ đầu vào của thủ tục hành chính khác) thành một thủ tục hành chính liên thông. Trong đó, các cơ quan Nhà nước phải thay đổi phương thức làm việc, chủ động, phối hợp với nhau để thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo người dân, doanh nghiệp chỉ mất “02 lượt đi, lại” để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính so với 04 lượt đi, lại nếu không áp dụng Quy định thực hiện liên thông.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX xác định: “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp nhằm nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh” làm một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã ký Công văn số 2009/UBND-KSTT ngày 12/4/2021 chỉ đạo việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác rà soát, đánh giá, đơn giản hóa và cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Trong đó, giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu việc chỉ đạo xây dựng các quy chế phối hợp giải quyết liên thông các thủ tục hành chính có liên quan với nhau để triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020 - 2025 ./.

Nguồn tin: Theo binhdinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo mới

- Thông báo Công khai Danh mục 59 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và Danh mục 34 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần thuộc phạm vi thực hiện của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Định
- V/v đề nghị đăng ký hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị thực hiện Dự án 2. Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025
- Thông báo về việc nhân viên Bưu điện tỉnh đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
- Công khai danh sách và địa bàn phân công hoạt động của hòa giải viên lao động (danh sách kèm theo)
- TÀI LIỆU CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH NĂM 2023
Thông báo về thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ TTHC bằng hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp
- Thông báo Công khai Danh mục dịch vụ công trực tuyến một phần thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội
- Thông báo công khai Danh mục dịch vụ công thực hiện trực tuyến toàn trình thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội
- Thông báo: Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính

Văn bản mới

3533/QĐ-UBND

Công bố Danh mục 941 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình của tỉnh Bình Định

lượt xem: 11 | lượt tải:4

3532/QĐ-UBND

Công bố Danh mục 792 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần của tỉnh Bình Định

lượt xem: 10 | lượt tải:4

36/2023/QĐ-UBND

Sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 9 của Quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách Trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Bình Định

lượt xem: 18 | lượt tải:7

22/2023/NQ-HĐND

Sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 9 của Quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách Trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2

lượt xem: 0 | lượt tải:0

3280/QĐ-UBND

Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông trong lĩnh vực Người có công, Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

lượt xem: 24 | lượt tải:7
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,987
  • Tháng hiện tại11,613
  • Tổng lượt truy cập5,334,775
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây