Trung tâm chăm sóc và điều dưỡng người có công tỉnh: Thích ứng, đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động

Chủ nhật - 26/06/2022 04:55
Từ giữa tháng 5.2022 đến nay, sau khi nhận bàn giao khu nhà mới và khởi động lại hoạt động điều dưỡng bị tạm hoãn do dịch Covid-19, Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng người có công tỉnh đã tích cực “làm mới” mình với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động.
Tích cực “làm mới” mình
“Mở hàng” khu nhà mới là đoàn người có công (NCC) trong tỉnh gồm có 45 NCC đến từ TP Quy Nhơn, TX Hoài Nhơn và 3 huyện: Tuy Phước, Vĩnh Thạnh, Vân Canh. Thương binh Nguyễn Văn Câu (phường Hoài Xuân, TX Hoài Nhơn) chia sẻ: “Lúc mới tới, nhìn thấy khu nhà mới, tôi và nhiều thành viên trong đoàn ngỡ ngàng lắm. Lên phòng ở thì thấy không thua gì khách sạn, với những trang thiết bị hiện đại”.
Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng NCC tỉnh đưa đoàn NCC của TP Đà Lạt tham quan Bảo tàng Quang Trung. Ảnh: Trung tâm cung cấp
Tối 24.6, 45 thành viên quây quần bên đống lửa trại trong khuôn viên Trung tâm, xếp vòng tròn, nắm tay nhau ca vang những bài ca đi cùng năm tháng. Sáng hôm sau, cả đoàn thức dậy sớm, rộn ràng điểm danh để kịp chuyến đi thăm Gành Đá Đĩa (tỉnh Phú Yên). Chiều tối cùng ngày, cả đoàn thích thú với các tiết mục ấn tượng của Đoàn Ca kịch bài chòi Bình Định.
“Lần nào đi điều dưỡng về cũng thấy người khỏe hẳn ra. Hai năm trước do Covid-19 nên hoạt động điều dưỡng tạm hoãn, được tham gia lần này càng ý nghĩa”, ông Câu chia sẻ.
Ngoài NCC trong tỉnh, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng NCC tỉnh đã đón và phục vụ 4 đoàn/205 NCC từ tỉnh Lâm Đồng. Chương trình do Trung tâm bố trí cho các đoàn luôn có sự linh hoạt với những hoạt động thú vị như tham quan bãi tắm Hoàng Hậu, viếng mộ Hàn Mặc Tử, dạo thành phố bằng xe điện… Với những thành viên đảm bảo sức khỏe hơn, Trung tâm giới thiệu, hướng dẫn để họ thăm thú một số cảnh đẹp khác trong thời gian không có hoạt động tập thể.
Theo ông Văn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm, một trong những điều đơn vị luôn chú trọng là tiếp thu phản hồi của các thành viên. Buổi họp đoàn đầu tiên luôn có phần bầu 1 trưởng đoàn và 2 phó trưởng đoàn, làm cầu nối giữa các thành viên và Trung tâm. Kết thúc đợt điều dưỡng, mỗi thành viên nhận một phiếu thăm dò, thu thập mức độ hài lòng và những góp ý. Đa số NCC cho biết họ rất thích sự ân cần, nhiệt tình phục vụ từ ban giám đốc đến từng cán bộ, nhân viên Trung tâm.
“Với tôi, trong lần trở lại này vẫn rất thích các món ăn ở đây và muốn quay lại lần nữa”, thương binh Nguyễn Chí Dũng (ở phường 10, TP Đà Lạt) cho hay.
Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ
Khu nhà mới của Trung tâm với 100 phòng ở cùng hệ thống bếp ăn hiện đại, hội trường rộng rãi được dùng cho việc điều dưỡng. Thời gian tới, hai dãy nhà cũ sẽ được nâng cấp, sửa chữa, Trung tâm dành nơi thoáng mát nhất cho NCC không nơi nương tựa thuộc diện nuôi dưỡng và bố trí bếp ăn riêng cho họ.
Hiện tại, chương trình của mỗi đợt điều dưỡng cơ bản đáp ứng nhu cầu của số đông NCC trong mỗi đoàn. Dù vậy, ông Văn Thanh Tùng cho biết, Trung tâm luôn cầu thị để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tích cực linh hoạt trong khoản kinh phí cho phép (hơn 2,9 triệu đồng/ người/đợt 5,5 ngày) để làm hài lòng nhiều nhất số thành viên của mỗi đoàn. Riêng với các đoàn NCC trong tỉnh có nhu cầu tham quan cảnh đẹp ngoài tỉnh, Trung tâm đang kết nối với một số tỉnh lân cận, đảm bảo khoảng cách vừa phải để đảm bảo sức khỏe thành viên.
Hiện tại, lịch đón đoàn điều dưỡng các tỉnh bạn đã chốt đến hết tháng 8. Một số đoàn đang tham khảo chương trình và có kế hoạch đăng ký vào những tháng cuối năm.
Ông Tùng khẳng định, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực hiện có của Trung tâm có thể phục vụ khoảng 100 NCC đến điều dưỡng cùng lúc. Vậy nhưng, mỗi năm, số NCC đăng ký đến Trung tâm điều dưỡng so với tổng số NCC đủ điều kiện hưởng chính sách điều dưỡng trong toàn tỉnh còn quá ít. Sắp tới, Trung tâm sẽ triển khai một số giải pháp về công tác tuyên truyền. 

Nguồn tin: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

153/KH-UBND

Kế hoạch Phổ biến các luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7 và tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về một số vấn đề dư luận quan tâm

lượt xem: 7 | lượt tải:3

2974/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Tổ chức cán bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

lượt xem: 13 | lượt tải:6

2856/QĐ-UBND

Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông và không liên thông trong lĩnh vực Người có công, Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

lượt xem: 15 | lượt tải:8

2774/QĐ-UBND

Thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Người có công, Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 26 | lượt tải:14

31/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 45/2021/QĐ-UBND ngày 08 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội và mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định

lượt xem: 20 | lượt tải:13
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay1,498
  • Tháng hiện tại96,283
  • Tổng lượt truy cập7,020,909
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây