Lực lượng lao động ổn định, doanh nghiệp tăng tốc từ đầu năm

Thứ hai - 01/03/2021 07:29
Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, người lao động tại các DN quay lại xưởng sản xuất, nơi làm việc đúng thời gian quy định. Qua ghi nhận, lao động trong tỉnh ít biến động sau Tết, tạo động lực cho các DN tăng tốc từ đầu năm.

DN giữ chân và thu hút người lao động
Nhìn lại một năm đầy khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, ông Phan Thanh Nhân, Tổng Giám đốc Công ty CP May An Nhơn, cho biết: “Sự đoàn kết của nội bộ công ty, nỗ lực vừa phòng chống dịch, vừa tìm kiếm đơn hàng mới, giữ khách hàng truyền thống, tìm khách hàng tiềm năng đã giúp DN đứng vững. Qua đó, đảm bảo thu nhập bình quân cho người lao động là 5,2 triệu đồng/người/tháng, tháng lương thứ 13 và thưởng Tết đạt bình quân 6,1 triệu đồng/người. DN đã đóng BHXH với tổng số tiền 13 tỷ đồng trong năm 2020. Kim ngạch xuất khẩu đạt 13 triệu USD”.
viewimage (2)
Người lao động Công ty TNHH Sepplus Bình Định đã có mặt tại nhà xưởng để tăng tốc cho các đơn hàng mới
trong lĩnh vực may mặc.

Xác định năm 2021 sẽ còn nhiều khó khăn, song Công ty CP May An Nhơn đã phát động thi đua sản xuất, kinh doanh, phấn đấu các chỉ tiêu đều tăng 15% so với năm 2020. Sau tết Tân Sửu, hầu hết người lao động của DN đều quay trở lại làm việc, chỉ vắng 9 lao động do thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Trong khi đó, hơn 330 công nhân, người lao động Công ty TNHH Sepplus Bình Định đã có mặt tại nhà xưởng, các bộ phận để tăng tốc cho các đơn hàng mới trong lĩnh vực may mặc. Chị Võ Thị Bích Hoa, 40 tuổi, ở khu phố An Ngãi, phường Nhơn Hưng, TX An Nhơn, chia sẻ: “Tôi đang là trụ cột gia đình, nuôi cha mẹ già yếu, bệnh tật nên tôi quý công việc, quý từng đồng lương. 3 năm làm việc ở đây, tôi luôn được công ty trả lương đúng hẹn, có nhiều chính sách quan tâm đến người lao động. Trước tết Nguyên đán vừa qua, tôi được hưởng lương tháng 13 và nhận lương tháng 1.2021 với tổng số tiền hơn 8 triệu đồng”.
Ông Chung Jea Chul, Tổng Giám đốc Công ty Sepplus Bình Định, cho biết thêm: “Trong thời điểm dịch bệnh, kinh tế khó khăn, giữ chân được người lao động là điều hết sức quan trọng để đảm bảo sự vận hành của DN. Ngoài chế độ tiền lương, thưởng, phụ cấp cho người lao động theo quy định của nhà nước, DN cũng có những chính sách: Người lao động làm đủ tháng sẽ được hưởng tiền chuyên cần (2 triệu đồng); chăm lo bữa ăn ca với mức từ 20.000 - 25.000 đồng/suất và tạo điều kiện ăn uống giữa giờ với sữa, sữa chua, nước. Dịp lễ 30.4 và 1.5 hằng năm, chúng tôi đều thưởng 2 triệu đồng/người; tết Dương lịch thì thưởng 500 nghìn đồng/người; tết Nguyên đán có tháng lương thứ 13…”.
Theo nhận định của Phòng Việc làm và Giáo dục nghề nghiệp, Sở LĐ-TB&XH, sau tết Nguyên đán 2021, lực lượng lao động tại các DN trong tỉnh không có sự biến động lớn. Do tác động của đại dịch Covid-19, người lao động hạn chế di chuyển vào các thành phố lớn ở phía Nam để tìm việc. Nhiều DN đã và đang ráo riết tuyển dụng lao động để phục vụ cho các đơn hàng sau Tết, tạo việc làm cho một bộ phận người lao động hồi hương trước Tết.
Vào làm việc tại Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam hơn 1 tháng trước Tết, chị Huỳnh Thị Tuyết Nhung, 32 tuổi, ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, kể: “Thời gian trước, tôi làm công nhân may tại TP Đà Nẵng. Khi về quê để ổn định, ở gần cha mẹ hơn, tôi may mắn tìm được việc ở gần nhà. Công ty đã tạo điều kiện cho tôi học nhanh các kỹ năng cần thiết để làm việc ngay”.
Động viên người lao động sau Tết
Tuần qua, LĐLĐ tỉnh đã có chuyến thăm một số DN nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của DN, công tác chăm lo cho người lao động và tặng quà, động viên người lao động khó khăn. Hoạt động này đã mang đến cảm xúc, nguồn động lực cho người lao động.
Sống chung với hen suyễn và nhiều bệnh khác đã nhiều năm, chị Trương Thị Lành, 34 tuổi, ở khu phố Kim Châu, phường Bình Định, TX An Nhơn, rất biết ơn Công ty CP May An Nhơn vì đã tạo điều kiện để chị vừa làm việc, vừa điều trị bệnh. Chị kể: “Hầu như, không tháng nào tôi đủ công vì phải nhập viện thường xuyên. Dù vậy, công ty, công đoàn rất quan tâm về các chính sách, tạo điều kiện để tôi cũng có được nguồn thu nhập hàng tháng lo cho 2 con, chạy chữa bệnh. Đợt này, tôi còn được Công đoàn tỉnh tặng quà đầu năm. Tôi mừng lắm”.
Bà Phan Thị Mỹ Long, 59 tuổi, Tổ trưởng Tổ tạp vụ Công ty CP May An Nhơn, nói thêm: “Nghe thông báo của công ty về chương trình thăm và tặng quà người lao động đầu năm của LĐLĐ tỉnh, chúng tôi đều phấn khởi. Ai cũng dặn mình là tiếp tục cố gắng làm việc tốt hơn nữa, xứng đáng với sự tin tưởng, quan tâm, động viên của các cấp, các ngành”.
Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 của LĐLĐ tỉnh đã lan tỏa đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh cả trước và sau tết Nguyên đán. Trước Tết, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 12 nhà Mái ấm công đoàn với số tiền 310 triệu đồng, tặng 1.566 suất quà với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng; sau Tết, LĐLĐ tỉnh tiếp tục trao 90 suất quà cho người lao động khó khăn tại 3 DN: Công TNHH Sepplus Bình Định, Công ty CP May An Nhơn, Công ty TNHH Olam.
Trao đổi với các DN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng gửi gắm: “Tôi mong các đơn vị tiếp tục vượt khó, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo tốt hơn nữa cho người lao động. Về phía người lao động, rất mong các anh, chị tiếp tục thi đua, đoàn kết, sáng tạo, phát huy trách nhiệm để đóng góp vào sự phát triển của DN, của địa phương. Rất mong cả người sử dụng lao động và người lao động tiếp tục xây dựng mối quan hệ lao động bền vững, hài hòa để cùng đưa DN phát triển, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương”.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

153/KH-UBND

Kế hoạch Phổ biến các luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7 và tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về một số vấn đề dư luận quan tâm

lượt xem: 7 | lượt tải:3

2974/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Tổ chức cán bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

lượt xem: 13 | lượt tải:6

2856/QĐ-UBND

Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông và không liên thông trong lĩnh vực Người có công, Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

lượt xem: 15 | lượt tải:8

2774/QĐ-UBND

Thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Người có công, Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 26 | lượt tải:14

31/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 45/2021/QĐ-UBND ngày 08 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội và mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định

lượt xem: 21 | lượt tải:13
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay2,039
  • Tháng hiện tại96,824
  • Tổng lượt truy cập7,021,450
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây