Bưu điện nâng cao hiệu quả chi trả trợ cấp ưu đãi người có công

Chủ nhật - 10/07/2022 00:05
Qua 2 năm triển khai chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh, hai ngành Bưu điện và LÐ-TB&XH đã phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo tính hiệu quả của chính sách.
Việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng hằng tháng thông qua hệ thống bưu điện góp phần giảm áp lực cho cán bộ làm công tác LĐ-TB&XH. Để nâng cao sự hài lòng của NCC và thân nhân khi nhận tiền trợ cấp, Bưu điện tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết; bố trí địa điểm, nhân lực chi trả, hạn chế thời gian phải chờ đợi của người nhận.
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình nhận tiền trợ cấp cho chồng là thương binh tại Bưu điện TP Quy Nhơn.  Ảnh: N.M
Sáng 7.7, đến nhận tiền trợ cấp cho chồng - thương binh Cao Văn Bảy tại Bưu điện TP Quy Nhơn (số 2 Trần Thị Kỷ, phường Lý Thường Kiệt), bà Nguyễn Thị Thanh Bình (52 tuổi, ở phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn) kể: Hộ khẩu nhà tôi ở phường Lý Thường Kiệt nhưng chỗ ở thì ở phường Ghềnh Ráng. Hai năm nay, từ lúc chuyển sang chi trả tại Bưu điện, tôi đi nhận tiền trợ cấp thay cho chồng. Bưu điện thì rộng rãi, chỗ ngồi thoải mái, mát mẻ. Lúc nào đông người thì chờ 15 - 20 phút; bình thường nộp sổ là được gọi tên đến nhận tiền luôn. Mọi thứ thuận lợi, không có khó khăn gì. Mấy cháu nhân viên Bưu điện nói năng nhỏ nhẹ, tình cảm. 
Ngành Bưu điện tỉnh hiện triển khai chi trả trên 159/159 xã, phường, thị trấn với tổng số 278 nhân viên. Mỗi tháng, ngành Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả trợ cấp cho hơn 33.800 người có công với tổng số tiền 54,5 tỷ đồng.
Bưu điện huyện và Phòng LĐ-TB&XH cùng cấp trao đổi thông tin kịp thời để đảm bảo tính chặt chẽ, chính xác, phát hiện kịp thời một số trường hợp đã mất, trùng chính sách. “Đặc biệt, trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, để công tác chi trả đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người có công, Sở LĐ-TB&XH và Bưu điện tỉnh đã cùng bàn bạc, lên phương án để xin ý kiến tỉnh về việc thực hiện chi trả gộp 2 tháng/kỳ chi trả. Bưu điện tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án chi trả phù hợp, chia nhỏ các khung giờ cho từng thôn, khối phố, không để tập trung đông người, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch”, ông Nguyễn Gia Bình, Giám đốc Bưu điện tỉnh thông tin.
Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chi trả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, ngành Bưu điện thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ nhân viên thực hiện nhiệm vụ chi trả về nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, công nghệ thông tin, cung cấp các thông tin về chế độ, chính sách, nhất là những quy định mới; phục vụ chi trả đúng, đủ, chính xác, giải thích kịp thời cho người nhận khi có thắc mắc.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo mới

- Công văn báo cáo tình hình tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động trong doanh nghiệp (Biểu mẫu báo cáo)
- Công văn hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị định số 74/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ về quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động
- Công văn tăng cường triển khai, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo quy định tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng các tiện ích tài khoảng định danh điện tử trên VNeID
- Tài liệu chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, dạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 - 2025
- Công khai danh sách và địa bàn phân công hoạt động của hòa giải viên lao động (danh sách kèm theo)

- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp
- Thông báo: Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính
- Thông báo Công khai Danh mục 07 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc phạm vi thực hiện của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Định (Quyết định số 2143/QĐ-UBND )
- Thông báo Công khai Danh mục 59 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và Danh mục 34 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần thuộc phạm vi thực hiện của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Định (Quyết định số 3533/QĐ-UBND và Quyết định số 3532/QĐ-UBND)

Văn bản mới

11/2024/TT-BLĐTBXH

Thông tư Hướng dẫn xếp hạng một số loại hình đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

lượt xem: 3 | lượt tải:0

3848/QĐ-UBND

Công bố thủ tục hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước trong lĩnh vực An toàn lao động, Bảo trợ xã hội và Phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

lượt xem: 3 | lượt tải:0

72/2020/QĐ-UBND

Ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định

lượt xem: 13 | lượt tải:0

153/KH-UBND

Kế hoạch Phổ biến các luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7 và tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về một số vấn đề dư luận quan tâm

lượt xem: 15 | lượt tải:5

2974/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Tổ chức cán bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

lượt xem: 33 | lượt tải:12
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay723
  • Tháng hiện tại36,767
  • Tổng lượt truy cập7,211,224
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây