Phần mềm quản lý công tác thi đua - khen thưởng của Sở LĐ-TB&XH: Một sản phẩm hữu ích

Thứ sáu - 20/01/2017 16:21
Hằng năm, thời điểm kết thúc năm kế hoạch, tổng kết tình hình thực hiện công tác năm cũng là lúc tổng kết các phong trào thi đua của ngành LĐ-TB&XH. Thành quả công tác cả năm được đưa ra bình chọn và xét duyệt để tìm ra những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào. Quá trình này gặp không ít khó khăn, và dần được tháo gỡ nhờ phần mềm quản lý công tác thi đua - khen thưởng.

Cũng như nhà nông, mùa gặt là mùa vui nhưng cũng là mùa tất bật công việc nhất. Ai làm công tác thi đua - khen thưởng mới “thấm” cái bề bộn của công tác khen thưởng cuối năm. 

“Ngại nhất là viết thành tích theo mẫu, nhớ lại cả các mức khen đã qua, kể cả số quyết định, ngày quyết định… công tác cả năm không ngại nhưng ngồi viết thành tích sao mà… khổ ơi là khổ”. Đó là phàn nàn của người được khen. Nhưng người làm công tác thi đua khen thưởng, phụ trách các thủ tục khen cũng “khổ lây”. Những cú điện thoại liên tục gọi về: “Làm ơn đọc cho tôi số quyết định này, ngày quyết định kia… Bằng khen năm ngoái… năm kia với. Ai mà nhớ cho được!”.

Thời đại “công nghệ thông tin” rồi mà vẫn còn tình trạng này là không ổn, cần thiết phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác thi đua - khen thưởng. Văn phòng Sở LĐ-TB&XH đã nhận thấy trách nhiệm của mình và đã lên ý tưởng làm thế nào để công tác này mang tính khoa học, hữu dụng và cụ thể hơn. Và không có gì hơn là phải có phần mềm quản lý thi đua - khen thưởng để giúp Sở quản lý đầy đủ các thông tin thi đua - khen thưởng của từng cá nhân trong Sở, nhất là khi truy xuất các thông tin phục vụ quản lý. Ví dụ, khi nhập tên của một công chức vào ô tìm kiếm, phần mềm sẽ hiện ra tất cả các hình thức khen thưởng và danh hiệu thi đua của công chức đó, đồng thời thông tin tính năng nhắc khi công chức đủ điều kiện để xét các hình thức Thi đua - Khen thưởng tránh trường hợp bị sót, bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc khi báo cáo cấp trên thì nhập liệu trực tiếp vào phần mềm, khi đó công chức theo dõi ở Sở nhận được ngay các số liệu báo cáo của cấp dưới.

Sở LĐ-TB&XH có số lượng công chức, viên chức và người lao động tương đối lớn. Qua nhiều năm, dữ liệu thông tin về thi đua - khen thưởng ngày càng nhiều và đang được quản lý bằng phần mềm văn phòng Excel. Khi cần số liệu phục vụ quản lý, báo cáo hay làm các thủ tục thi đua - khen thưởng, công chức theo dõi phải tổng hợp thủ công, đôi lúc xảy ra thiếu, sót các trường hợp đủ điều kiện khen thưởng. Phần mềm quản lý công tác thi đua - khen thưởng được xây dựng nhằm mục đích hỗ trợ quản lý công tác này theo hướng công nghệ hóa và chuyên nghiệp hơn. Cụ thể là số hóa cơ sở dữ liệu trong tất cả các năm, lập trình các thuộc tính để công chức theo dõi quản lý và truy xuất thông tin theo yêu cầu. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tăng tính chính xác, kịp thời trong việc tiếp nhận, cập nhật, xử lý thông tin, quản lý kết quả khen thưởng trong toàn ngành.

Giá trị ứng dụng của phần mềm này trong công tác quản lý đã được thực tế chứng minh là hữu dụng và đã lan tỏa nhanh đến các đơn vị trong toàn ngành. Phần thưởng lớn nhất đối với nhóm sáng kiến không phải là được Hội đồng sáng kiến cơ sở xem xét công nhận, mà chắc chắn “mùa gặt thi đua” năm nay sáng kiến này sẽ góp phần thiết thực cho các cá nhân, tập thể trong toàn ngành dễ dàng hoàn chỉnh các thủ tục khen thưởng của mình.


Văn Thanh Tùng, Chuyên viên Văn phòng Sở  (Cập nhật ngày 20-01-2017

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

788/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 16 | lượt tải:7

23/CT-TTg

Về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

lượt xem: 16 | lượt tải:5

540/QĐ-UBND

Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh trong năm 2024

lượt xem: 25 | lượt tải:6

468/QĐ-UBND

Công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh Bình Định trong kỳ hệ thống hóa 2019 - 2023

lượt xem: 28 | lượt tải:38

135/QĐ-LĐTBXH

Công bố danh mục văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực toàn bộ hoặc một phần thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội

lượt xem: 31 | lượt tải:10
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay6,946
  • Tháng hiện tại145,788
  • Tổng lượt truy cập6,244,658
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây