Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022

Thứ hai - 14/11/2022 16:27
Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022 do Bộ LĐ-TB&XH phát động trong cả nước, sáng 14.11, tại huyện Tây Sơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.
 
Các đại biểu tham dự Lễ phát động. Ảnh: N.T
Phát biểu phát động Tháng hành động trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, DN, trường học, nhà hảo tâm bằng những hành động thiết thực cùng chung tay xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em gái; tích cực hỗ trợ, giúp đỡ những đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên, phát triển bản thân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; đưa các mục tiêu bình đẳng giới vào kế hoạch phát triển KT-XH, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.
“Tôi đề nghị mỗi phụ nữ và trẻ em tự chủ, tích cực học tập, lao động, sáng tạo, nâng cao vai trò, vị thế của mình trong cộng đồng, xã hội. Hãy để thông điệp: “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương” là nền tảng thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển bền vững của đất nước”, đồng chí Lâm Hải Giang kêu gọi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng quà cho phụ nữ khó khăn của huyện Tây Sơn. Ảnh: N.T
Dịp này, UBND tỉnh tặng 30 phần quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Tây Sơn, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng. UBND huyện Tây Sơn trao giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã làm tốt công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn huyện.
UBND tỉnh tặng quà cho phụ nữ và trẻ em khó khăn của huyện Tây Sơn. Ảnh: N.T
Bí thư Huyện ủy Tây Sơn Lê Bình Thanh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.T
Lãnh đạo huyện Tây Sơn tặng giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bình đẳng giới trên địa bàn huyện. Ảnh: N.T
Buổi lễ kết thúc sau chương trình diễu hành truyền tải những thông điệp về Tháng hành động trên các tuyến đường của huyện Tây Sơn.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Văn bản mới

788/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 16 | lượt tải:7

23/CT-TTg

Về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

lượt xem: 16 | lượt tải:5

540/QĐ-UBND

Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh trong năm 2024

lượt xem: 24 | lượt tải:6

468/QĐ-UBND

Công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh Bình Định trong kỳ hệ thống hóa 2019 - 2023

lượt xem: 28 | lượt tải:38

135/QĐ-LĐTBXH

Công bố danh mục văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực toàn bộ hoặc một phần thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội

lượt xem: 31 | lượt tải:10
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay436
  • Tháng hiện tại139,278
  • Tổng lượt truy cập6,238,148
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây