Nhấn mạnh “bốn tinh thần” trong công tác cải cách thủ tục hành chính

Thứ năm - 01/08/2024 10:17
Ngày 31.7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Phiên họp thứ năm Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) và Hội đồng tư vấn CCTTHC của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 31.7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Phiên họp thứ năm Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) và Hội đồng tư vấn CCTTHC của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chủ trì tại điểm cầu Bình Định.

 

Quang cảnh tại điểm cầu Bình Định. Ảnh: N.M

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các nghị định, chỉ thị, quyết định và nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành để thúc đẩy việc triển khai CCTTHC. Theo đó, đã cắt giảm, đơn giản hóa 168 quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; phân cấp 108 thủ tục hành chính; đơn giản hóa 247 thủ tục hành chính, giấy tờ công dân. 40 thủ tục hành chính nội bộ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án đơn giản hóa và 1.012 thủ tục hành chính nội bộ được các bộ, ngành, địa phương phê duyệt phương án đơn giản hóa theo thẩm quyền.

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến có sự cải thiện rõ rệt; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến và số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương đều tăng so cùng kỳ năm 2023. Hơn 4.500 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, trong đó nhiều dịch vụ công được tái cấu trúc, đơn giản hóa quy trình thực hiện. Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, DN tiếp tục phát huy vai trò phục vụ chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị và theo dõi, giám sát của cá nhân, tổ chức...

Tổ công tác đã phát huy vai trò giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về CCTTHC, góp phần khắc phục điểm yếu trong khâu tổ chức thực thi. Hội đồng tư vấn phát huy vai trò “cầu nối” giữa Chính phủ với người dân, DN, huy động sự tham gia rộng rãi của cộng đồng DN và người dân vào quá trình cải cách của Chính phủ, bảo đảm cải cách hướng tới người dân, phục vụ người dân cũng như nâng cao khả năng phản ứng chính sách.

Tại Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa 14 thủ tục hành chính với số tiền tiết kiệm được sau khi đơn giản hóa ước tính hơn 1 tỷ đồng/năm. Đã tiếp nhận trực tuyến 46.874/49.526 hồ sơ thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 94,6%. Tỷ lệ kết quả số hóa thành phần hồ sơ bình quân chung của cả tỉnh đạt 99,58%...

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các thành viên tổ công tác, các bộ, ngành, đơn vị tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong năm. Ông nhấn mạnh “bốn tinh thần” trong CCTTHC từ nay đến cuối năm 2024. Đó là đề cao vai trò của người đứng đầu; quyết liệt hơn, trách nhiệm hơn; phối hợp tốt hơn; truyền thông tốt hơn.

Đối với các kiến nghị của các địa phương đối với các bộ, ngành, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành nghiên cứu, có câu trả lời cho các địa phương trước ngày 15.8. Đối với các kiến nghị của các thành viên Hội đồng tư vấn CCTTHC của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trả lời trước ngày 30.8.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo mới

- Công văn báo cáo tình hình tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động trong doanh nghiệp (Biểu mẫu báo cáo)
- Công văn hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị định số 74/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ về quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động
- Công văn tăng cường triển khai, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo quy định tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng các tiện ích tài khoảng định danh điện tử trên VNeID
- Tài liệu chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, dạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 - 2025
- Công khai danh sách và địa bàn phân công hoạt động của hòa giải viên lao động (danh sách kèm theo)

- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp
- Thông báo: Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính
- Thông báo Công khai Danh mục 07 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc phạm vi thực hiện của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Định (Quyết định số 2143/QĐ-UBND )
- Thông báo Công khai Danh mục 59 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và Danh mục 34 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần thuộc phạm vi thực hiện của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Định (Quyết định số 3533/QĐ-UBND và Quyết định số 3532/QĐ-UBND)

Văn bản mới

65/2024/QĐ-UBND

Quy định hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người có đất thu hồi trên địa bàn tỉnh Bình Định

lượt xem: 11 | lượt tải:9

11/2024/TT-BLĐTBXH

Thông tư Hướng dẫn xếp hạng một số loại hình đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

lượt xem: 11 | lượt tải:11

3848/QĐ-UBND

Công bố thủ tục hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước trong lĩnh vực An toàn lao động, Bảo trợ xã hội và Phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

lượt xem: 12 | lượt tải:7

72/2020/QĐ-UBND

Ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định

lượt xem: 18 | lượt tải:0

153/KH-UBND

Kế hoạch Phổ biến các luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7 và tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về một số vấn đề dư luận quan tâm

lượt xem: 18 | lượt tải:8
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay3,645
  • Tháng hiện tại71,955
  • Tổng lượt truy cập7,246,412
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây