Vui tết Trung thu giữa đại dịch

Thứ ba - 21/09/2021 00:02
Không khí tết Trung thu năm nay - theo chia sẻ của nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - là “đầy ấn tượng và đáng nhớ”. Bởi các cô, các chú tuy đang vất vả “chiến đấu” với dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn không quên tổ chức trung thu cho chúng em đầm ấm, sum vầy.

Quà trung thu có cả… khẩu trang

Các bệnh nhi Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh đã có một cái tết Trung thu đầy ấn tượng với chương trình “Trung thu cho em” do CLB 25 Bình Định tổ chức. 28 phần quà gồm bánh trung thu, đèn lồng, khẩu trang... đã được trao cho các thiếu nhi đang điều trị tại đây. Bác sĩ Lê Ngọc Thường, Phó Chủ nhiệm phụ trách CLB 25 Bình Định, chia sẻ: Dịp này, mọi trẻ em đều háo hức đón một cái tết đoàn viên, hạnh phúc, ấm cúng bên gia đình. Ấy vậy mà, những trẻ không may nhiễm Covid-19 không có được cơ hội đó. Các em lại phải vượt qua nỗi đau thể xác và tinh thần để chiến thắng dịch bệnh nguy hiểm. Điều đó thôi thúc chúng tôi tạo ra niềm vui cho các em”.
 

viewimage
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đến thăm, tặng quà Trung thu các em thiếu nhi của Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn vào tối 20.9. 
Ảnh: Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn

Chiều 19.9, Chi đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh đã chuyển từng món quà của CLB 25 Bình Định cho các bệnh nhi. Cầm đèn ông sao, bánh Trung thu, em N.M.K. phấn khởi: “Con bất ngờ và thích thú vô cùng khi được tặng quà, được các cô, các chú quan tâm trong ngày tết Trung thu!”.

Không khí trung thu ấm áp còn lan tỏa đến các khu dân cư ở nhiều địa phương. Vừa dốc sức tham gia phòng, chống dịch nhưng Đoàn phường Quang Trung (TP Quy Nhơn) vẫn không quên chăm lo cho thiếu nhi nhân tết Trung thu. Chị Đặng Thị Tuyết Lê, Bí thư Đoàn phường Quang Trung, cho biết Đoàn phường cùng với sự chung tay của một số chi đoàn và nhà hảo tâm đã chuẩn bị được 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Đã quá trưa 20.9 mà các gia đình trong Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn vẫn còn mải mê sắp xếp, trang trí mâm cỗ trung thu. Gia đình nào cũng hy vọng, chiều nay mâm cỗ nhà mình sẽ được ban tổ chức (Làng SOS Quy Nhơn phối hợp với Tỉnh đoàn) chấm điểm cao nhất. Tại ngôi nhà số 1, em Đoàn Thị Phẩm cùng các em giúp mẹ Trần Thị Kim Oanh xếp mâm trái cây và mâm bánh kẹo. Phẩm cho biết, mọi năm Làng tổ chức một mâm cỗ lớn để mọi người cùng phá cỗ; nhưng năm nay, gia đình phá cỗ trung thu tại nhà. “Cả nhà cùng làm bánh, vẽ tranh, làm lồng đèn, rồi trang trí nhà cửa, sắp xếp mâm ngũ quả sao cho đẹp nhất, để được giải cao nhất”, Phẩm chia sẻ.

Tết thiếu nhi không tiếng trống lân, không được rước đèn-người lớn hiểu “tâm trạng” của thiếu nhi trong đại dịch nên nỗ lực giúp các em vui tết. Tính đến ngày 20.9, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tương chao đậu hũ 3 Phù Cát đã tặng 500 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phù Cát với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng. Chi hội trưởng Tô Thị Thu Nguyệt cho biết, ngoài số em mồ côi, khuyết tật, năm nay Chi hội còn tặng quà trung thu cho các trẻ ở những khu vực bị phong tỏa do dịch, con của nhân viên y tế và các trẻ là F0, F1 đang được điều trị và cách ly tập trung.

Dành mọi điều tốt đẹp cho trẻ em

Hơn 5 năm qua, chị Phạm Nữ Hiền Ngân (ở TX An Nhơn) thường xuyên tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Năm nay, chị tặng 150 bánh trung thu cùng sữa và nhiều bánh kẹo cho các em mồ côi. “Tôi cũng từng trong cảnh côi cút từ nhỏ nên luôn đồng cảm với các em, nhất là vào những dịp tết sum vầy, cả nhà đoàn tụ”, chị Ngân trải lòng. Còn với bác sĩ Lê Ngọc Thường, quãng thời gian làm việc tại khu điều trị F0 của Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh đã nung nấu trong anh mong muốn tổ chức tết Trung thu cho các em. “Tôi thật sự muốn nhìn thấy các em cười vui trong ngày tết dành cho mình. Quyết tâm không bỏ sót em nào, CLB 25 Bình Định đã phối hợp với Chi đoàn bệnh viện cập nhật liên tục số trẻ vào viện”, anh Thường bộc bạch.

viewimage (1)
Trao quà Trung thu cho trẻ F0 đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh chiều 19.9.
Ảnh: CLB 25 Bình Định

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở LĐ- TB&XH, năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 1.420 suất quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. So với năm ngoái, Quỹ tăng thêm 320 suất để dành tặng trẻ F0, F1 và con em lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, Quỹ tiếp tục duy trì việc hỗ trợ Tỉnh Đoàn 150 suất quà để thăm, tặng cho trẻ khó khăn và trẻ vùng dân tộc thiểu số. Sáng 20.9, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đi thăm và tặng 50 suất quà cho bệnh nhi đang điều trị tại BVĐK tỉnh, tặng quà cho 14 gia đình Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn cùng lưu xá thanh niên của Làng, tặng quà cho trẻ em khuyết tật ở Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh. 

“Quỹ đã chuyển tiền về các huyện, mong các huyện quan tâm, mua quà và tùy tình hình thực tế trên địa bàn, có hình thức phù hợp trao quà cho các em”, ông Hùng nói.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

788/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 16 | lượt tải:7

23/CT-TTg

Về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

lượt xem: 16 | lượt tải:5

540/QĐ-UBND

Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh trong năm 2024

lượt xem: 25 | lượt tải:6

468/QĐ-UBND

Công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh Bình Định trong kỳ hệ thống hóa 2019 - 2023

lượt xem: 28 | lượt tải:38

135/QĐ-LĐTBXH

Công bố danh mục văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực toàn bộ hoặc một phần thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội

lượt xem: 31 | lượt tải:10
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay6,268
  • Tháng hiện tại145,110
  • Tổng lượt truy cập6,243,980
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây