Hỗ trợ trẻ có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Thứ năm - 23/09/2021 04:15
Theo số liệu thống kê của Sở LĐ-TB&XH, từ ngày 4.7 - 19.9, toàn tỉnh có 236 trẻ em là F0; số trẻ là F1 do tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 có chiều hướng gia tăng. Thực trạng này đòi hỏi sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp, ngành liên quan cùng người thân trong gia đình, họ hàng để hỗ trợ trẻ đối phó với nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Chăm sóc trẻ ở nơi điều trị, cách ly

Tháp tùng đoàn đi tặng quà trung thu cho trẻ em tại một số cơ sở điều trị và khu cách ly tập trung vào chiều 21.9, chúng tôi ghi nhận những trao đổi rất khả quan về tình hình của các trẻ là F0, F1 từ ban lãnh đạo, ban quản lý các cơ sở này. Bác sĩ Lê Phước Nin, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh cho biết, bệnh viện đang nhận điều trị 34 trẻ F0 và chăm sóc 6 trẻ F1. Đa số trẻ tại đây đi theo mẹ là F0 (trẻ còn nhỏ) hoặc bị nhiễm bệnh từ mẹ. “Chỉ trừ một vài trường hợp trẻ lớn có nguy cơ cao chuyển sang F0 phải ở phòng riêng, đa số trẻ còn lại chúng tôi bố trí ở với mẹ. Trẻ vào đây được hưởng đầy đủ chế độ như mẹ của các em”, bác sĩ Nin trao đổi.
 

viewimage
Sở LĐ-TB&XH trao quà trung thu cho trẻ là F0, F1 tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh.
Ảnh: NGỌC TÚ

Tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh, chiều 21.9, có 17 trẻ là F0, trong đó 1 trẻ mới 8 ngày tuổi. Bác sĩ Châu Văn Tuấn, Giám đốc bệnh viện cho biết, bệnh viện bố trí 5 tổ công tác thường xuyên túc trực tại khu điều trị để phát hiện các triệu chứng và xử lý kịp thời cho trẻ.

Ở khu cách ly tập trung Trường CĐ Bình Định, ngoài trẻ là F1 trong tỉnh còn có những trẻ vừa được đưa về từ TP Hồ Chí Minh. Ông Trần Quốc Siêm, Phụ trách khu cách ly cho biết, đang có 24 trẻ là F1, được bố trí ở nguyên tầng 2 để tiện theo dõi, chăm sóc. Khu thuê cơ sở nấu ăn một ngày ba buổi, đảm bảo chất lượng, hợp vệ sinh cho trẻ. Mỗi phòng có 3 trẻ, trong đó có 1 - 2 cháu lớn để nhắc nhở, hỗ trợ cháu nhỏ tuổi hơn và thông báo với nhân viên y tế những triệu chứng đáng ngờ của các thành viên trong phòng. “Theo quy định các cháu là F1 sẽ ở đây đủ 14 ngày, sau đó về địa phương, khai báo với trạm y tế rồi tiếp tục cách ly 7 ngày tại nhà. Những trường hợp có các triệu chứng như khuyến cáo của Bộ Y tế sẽ đề nghị lực lượng y tế lên lấy mẫu, xong chờ kết quả rồi tiến hành cách ly tại phòng riêng. Nếu phát hiện dương tính sẽ chuyển qua khu điều trị”, ông Siêm cho hay.

Dành những gì tốt nhất cho trẻ

Những ngày qua, trẻ là F0, F1 tại hầu hết cơ sở y tế, khu cách ly tập trung đã nhận được bánh trung thu, lồng đèn. Trẻ tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi còn được đón 3 đoàn thăm, tặng quà của sở, ngành, hội đoàn thể và một số nhà hảo tâm. Giám đốc bệnh viện Châu Văn Tuấn cho biết các em rất vui vẻ và hào hứng với những món quà nhận được.

 Cùng với công tác chăm sóc, điều trị, mọi chế độ, chính sách dành cho trẻ là F0, F1 cũng được tỉnh và các ngành liên quan rất quan tâm và tích cực triển khai thực hiện. Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở LĐ- TB&XH, ngành LĐ-TB&XH đang phối hợp với ngành Y tế và các địa phương triển khai những chính sách hỗ trợ trẻ em theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1.7.2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7.7.2021 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, bên cạnh việc được hỗ trợ tiền ăn, chi phí điều trị, trẻ dưới 6 tuổi là con của người lao động phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương hoặc người lao động ngừng việc hoặc người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP thì được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng. Trẻ em dưới 16 tuổi trong thời gian điều trị do nhiễm Covid-19 (F0) hoặc cách ly y tế (F1) được hỗ trợ thêm một lần mức 1 triệu đồng/trẻ.

“Bên cạnh đó Bộ LĐ-TB&XH và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng có hướng dẫn hỗ trợ thêm đối với trẻ em là con của sản phụ bị nhiễm Covid-19 được sinh ra trong khoảng thời gian từ ngày 27.4.2021 - 31.12.2021 (mức hỗ trợ 1 triệu đồng/trẻ); trẻ mồ côi cả cha và mẹ chết vì nhiễm Covid-19, trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ chết vì nhiễm Covid-19 trong khoảng thời gian từ ngày 27.4.2021 - 31.12.2021 và gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mức hỗ trợ 2 triệu đồng/trẻ). Sở đã hướng dẫn các địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị hỗ trợ kịp thời cho trẻ (nếu có)”, ông Hùng chia sẻ.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

1244/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 17 | lượt tải:13

788/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 39 | lượt tải:18

23/CT-TTg

Về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

lượt xem: 40 | lượt tải:12

540/QĐ-UBND

Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh trong năm 2024

lượt xem: 76 | lượt tải:12

468/QĐ-UBND

Công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh Bình Định trong kỳ hệ thống hóa 2019 - 2023

lượt xem: 46 | lượt tải:68
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay361
  • Tháng hiện tại62,466
  • Tổng lượt truy cập6,400,576
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây