Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em mùa dịch Covid-19

Thứ sáu - 05/02/2021 13:36
Bộ LĐ-TB-XH vừa có công văn gửi các UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ em và đảm bảo an toàn cho trẻ trong đại dịch.
Theo đó, Bộ LĐ-TB-XH cho rằng, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu và Việt Nam. Nhằm phòng tránh lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng, nhiều địa phương đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học và học trực tuyến tại nhà. Số trẻ em phải cách ly tập trung, cách ly tại gia đình tiếp tục tăng lên, trong đó nhiều em lần đầu xa cha mẹ, gia đình, phải cách ly trong dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh các nguy cơ lây nhiễm, các em còn có nguy cơ sang chấn, khủng hoảng tâm lý.
viewimage
Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 
Theo đó, Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp bảo vệ trẻ em, đảm bảo an toàn cho trẻ cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19, trong đó đặc biệt quan tâm các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng phù hợp, hỗ trợ, phòng ngừa sang chấn tâm lý, phòng chống nguy cơ bạo lực, xâm hại trẻ em.
Bộ LĐ-TB-XH cũng giao Sở LĐ-TB-XH là cơ quan thường trực, chủ động phối hợp với các ngành, tổ chức, cơ quan, đơn vị liên quan, đặc biệt với Sở GD-ĐT; theo dõi, cập nhật tình hình tác động của dịch bệnh đến trẻ em, số lượng trẻ em, nhu cầu cần hỗ trợ của trẻ em, học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh đang thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại gia đình để kịp thời tổng hợp, báo cáo về Bộ LĐ-TB-XH.
Bộ cũng yêu cầu các Sở LĐ-TB-XH triển khai ngay việc truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau để hướng dẫn về bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong đại dịch Covid-19 đã được Cục Trẻ em phối hợp với UNICEF và các tổ chức quốc tế xây dựng, sản xuất, trước hết đến các điểm cách ly tập trung có đông trẻ em và các cơ sở giáo dục, các địa phương có trẻ em phải cách ly tại gia đình. Liên hệ với Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (111) để tổ chức tham vấn, tập huấn trực tuyến dành cho học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh tại các điểm cách ly tập trung và các cơ sở giáo dục có học sinh cách ly tại gia đình về những nội dung, an toàn cho trẻ em, chăm sóc, ổn định tâm lý, phòng ngừa phát hiện sớm và xử lý những sang chấn tâm lý của trẻ em trong bối cảnh cách ly, giải quyết tình huống khẩn cấp về bảo vệ trẻ em, đặc biệt trong thời gian Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Khi có các vấn đề phát sinh hoặc trường hợp khẩn cấp liên quan đến đối tượng trẻ em cần chủ động báo cáo với các cơ quan chức năng có thẩm quyền và Bộ LĐ-TB-XH để có giải  pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời.
 

Nguồn tin: Theo Nguyễn Trang (VOV.VN)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

788/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 16 | lượt tải:7

23/CT-TTg

Về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

lượt xem: 16 | lượt tải:5

540/QĐ-UBND

Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh trong năm 2024

lượt xem: 24 | lượt tải:6

468/QĐ-UBND

Công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh Bình Định trong kỳ hệ thống hóa 2019 - 2023

lượt xem: 28 | lượt tải:38

135/QĐ-LĐTBXH

Công bố danh mục văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực toàn bộ hoặc một phần thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội

lượt xem: 31 | lượt tải:10
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,241
  • Tháng hiện tại140,083
  • Tổng lượt truy cập6,238,953
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây