Sở LĐ-TB&XH tích cực thực hiện chuyển đổi số

Thứ tư - 16/02/2022 23:19
Thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH ứng dụng công nghệ thông tin trong hầu hết hoạt động của ngành. Sở đã ứng dụng phần mềm quản lý hồ sơ người có công, đẩy mạnh việc trao đổi văn bản điện tử có ký số… nhằm đảm bảo mọi quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

 Năm 2021, Sở LĐ-TB&XH đã thẩm định và ban hành 2.604 quyết định trợ cấp cho đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân. Ngoài ra, đã thẩm định, xét duyệt, đăng tải 91 hồ sơ đề nghị công nhận thương binh, liệt sĩ trên website của Sở. Đồng thời, phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả kịp thời, đúng theo quy trình và thời gian quy định, tạo sự hài lòng cho 35.588 đối tượng người có công, đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều chính sách ưu đãi khác liên quan đến người có công cũng luôn được giải quyết kịp thời, thỏa đáng. Theo Chánh Văn phòng Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Ánh Nguyệt, có được điều này là nhờ Sở đã ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý hồ sơ người có công.

 Việc quản lý các đối tượng chính sách bằng công nghệ thông tin sẽ hỗ trợ rất tích cực cho việc chi trả.

Ảnh: PHAN TUẤN

“Từ năm 2017, Sở tiến hành số hóa hồ sơ người có công với cách mạng, sau đó cập nhật dữ liệu vào phần mềm quản lý chuyên ngành. Nhờ vậy, công tác quản lý, lưu trữ đạt hiệu quả rất tốt, hỗ trợ tích cực, hiệu quả việc tra cứu thông tin phục vụ cho quá trình giải quyết chế độ chính sách đối với người có công”, bà Nguyệt cho hay.

Hiện nay, 100% thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực lao động, người có công và bảo trợ xã hội đã được công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và trên Trang thông tin điện tử của Sở LĐ-TB&XH để mọi tổ chức, cá nhân tra cứu khi có nhu cầu. Sở duy trì hiệu quả Văn phòng điện tử, đẩy mạnh việc trao đổi văn bản điện tử có ký số trên Trục liên thông văn bản của tỉnh (trừ văn bản mật); duy trì hoạt động và thường xuyên cải tiến trang thông tin điện tử của Sở.

 Năm 2021, Sở LĐ-TB&XH được Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc. Theo kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2021, Sở đứng vị trí thứ 4 trong khối các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh - vượt 13 bậc so với năm 2020. Về Chỉ số cải cách hành chính năm 2021, Sở đứng vị trí thứ 7 - vượt 5 bậc so với năm 2020.

 Bên cạnh đó, việc triển khai tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã tạo sự liên kết, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC, nhằm giải quyết nhanh chóng công việc cho các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công tác. Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trong năm 2021, Sở LĐ-TB&XH đã tiếp nhận 3.248 hồ sơ TTHC; trong đó 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn, không có hồ sơ quá hạn.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Mỹ Quang cho biết, 100% công chức, viên chức và người lao động của Sở không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ và ý thức phục vụ người dân. Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục thực hiện tốt quy trình cải cách TTHC, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết chính sách; giải quyết kịp thời hồ sơ tiếp nhận qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Theo ông Quang, Sở LĐ- TB&XH đã tổng hợp, báo cáo kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021 và gửi Bộ LĐ- TB&XH. Bộ đang khẩn trương hoàn thiện phần mềm quản lý hộ nghèo, hộ cận nghèo thống nhất từ trung ương đến cơ sở. Bộ LĐ-TB&XH cũng phối hợp với Bộ CA kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu an sinh xã hội.

“Về phần mình, Sở LĐ- TB&XH sẽ tích cực thực hiện chuyển đổi số, chuẩn bị tâm thế tiếp nhận và ứng dụng hiệu quả nhất những phần mềm chuyên dụng từ các cấp, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo mọi quyền lợi của người dân. Chúng tôi mong được tỉnh, Sở TT&TT và các sở, ngành liên quan phối hợp, hỗ trợ tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan, tạo thuận lợi để Sở triển khai thành công công tác chuyển đổi số trong toàn ngành”, ông Quang chia sẻ.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

2643/QĐ-UBND

Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông trong lĩnh vực Chính sách thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 6 | lượt tải:2

2418/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính ban hành mới trong lĩnh vực Chính sách thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 18 | lượt tải:7

2143/QĐ-UBND

Công bố sửa đổi, bổ sung Danh mục thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần thực hiện trên địa bàn tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:7

1244/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 67 | lượt tải:20

788/QĐ-UBND

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

lượt xem: 77 | lượt tải:25
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay3,091
  • Tháng hiện tại122,107
  • Tổng lượt truy cập6,767,691
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây