Với vai trò kết nối, hỗ trợ tạo việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định (Sở LĐ-TB&XH) đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động giao dịch việc làm dưới nhiều hình thức.
Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động giao dịch việc làm năm 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định sẽ tổ chức các hoạt động giao dịch việc làm bằng các hình thức: Trực tiếp, trực tuyến, hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm đảm bảo kết nối việc làm thành công cho người lao động với các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động.
DN trực tiếp phỏng vấn, tuyển dụng người lao động tại phiên giao dịch việc làm lưu động do Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định phối hợp với các địa phương tổ chức. Ảnh: N.M
Các phiên giao dịch việc làm sẽ tập trung vào thông tin tuyển dụng, tuyển sinh đào tạo nghề, quảng bá một số hoạt động và các chính sách thu hút lao động của DN.
Phiên giao dịch việc làm cố định sẽ diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định và các văn phòng cụm huyện, thị xã vào ngày 5 và 20 hằng tháng. Các đơn vị, cá nhân có thể tham gia tuyển dụng trực tiếp tại sàn và tuyển dụng trực tuyến thông qua website, Zalo của Trung tâm.
Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động tại các địa phương. Thực tế cho thấy, một bộ phận người lao động ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chưa nắm bắt chính xác, đầy đủ các thông tin về thị trường lao động, cơ hội việc làm. Việc triển khai các phiên giao dịch lưu động xuống tận địa phương nhằm mục đích đưa cơ hội việc làm đến gần hơn với người lao động. Tại các phiên lưu động, các đơn vị, DN trực tiếp tham gia tư vấn, phỏng vấn sơ tuyển và tuyển dụng lao động theo yêu cầu của DN. Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định và DN sẽ lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của người lao động.
Hằng quý, Trung tâm sẽ triển khai các phiên giao dịch việc làm, tư vấn tập thể theo các chuyên đề: Việc làm, hỗ trợ học nghề, bảo hiểm thất nghiệp hoặc tham gia đi làm việc ở nước ngoài... cho người lao động.
Các phiên giao dịch việc làm trực tuyến được triển khai thông qua ứng dụng Zalo. Năm 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định tăng cường tần suất tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến nhằm kết nối việc làm cho người lao động đang thất nghiệp và người lao động bị mất việc làm do DN thu hẹp sản xuất kinh doanh, hỗ trợ người lao động sớm quay trở lại làm việc.
Theo kế hoạch, Trung tâm sẽ tổ chức hơn 50 phiên giao dịch việc làm, bao gồm cả phiên cố định, phiên lưu động, phiên chuyên đề, phiên trực tuyến. Ông Lê Văn Nghinh, Giám đốc Trung tâm, nhấn mạnh: “Nếu như các năm trước, Trung tâm chỉ phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH, Đoàn Thanh niên địa phương thì năm nay chúng tôi mở rộng công tác phối hợp với tất cả các hội đoàn thể để có thể đưa được thông tin việc làm đến đông đảo người lao động hơn nữa. Tất cả vì mục tiêu tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho người lao động tiếp xúc trực tiếp với các DN, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các Trung tâm Dịch vụ việc làm, để người lao động lựa chọn những công việc và nghề nghiệp phù hợp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn tỉnh”.
Từ đầu tháng 2.2023 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định đã triển khai 4 phiên giao dịch việc làm lưu động tại TX Hoài Nhơn, TX An Nhơn, huyện Phù Cát và huyện Phù Mỹ. Mỗi phiên thu hút hơn 100 lao động đến tìm hiểu thông tin về việc làm và các chính sách liên quan.
Đại diện Phòng Việc làm và Thông tin thị trường lao động (Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định) cũng cho biết thêm: Sau khi tổ chức các phiên giao dịch việc làm, Trung tâm tiếp tục tiến hành kết nối việc làm trong và ngoài nước cho người lao động thông qua cán bộ Đoàn Thanh niên, các đoàn thể tại cơ sở. Bằng những thông tin đã thu thập được của người lao động khi tham gia phiên giao dịch việc làm, cán bộ Trung tâm sẽ tiếp tục liên lạc để tư vấn, hướng dẫn, giới thiệu cơ hội việc làm cho người lao động. Riêng trường hợp người lao động có nguyện vọng xuất khẩu lao động, cán bộ của Trung tâm sẽ tiến hành tư vấn cụ thể tại hộ gia đình.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Định