Ngày 12.12, tại TP Quy Nhơn, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tập huấn nâng cao kỹ năng phân tích và lồng ghép giới trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cho gần 100 thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng phân tích và lồng ghép giới trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cho thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp.

Tại hội nghị, báo cáo viên tập trung phân tích mục tiêu cơ bản của bình đẳng giới, các nội dung cơ bản của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020, mục tiêu, chỉ tiêu bình đẳng giới của Bình Định giai đoạn 2016-2020 và các thách thức. Từ đó, đặt ra yêu cầu về lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Việc lồng ghép giới phải dựa trên các nguyên tắc: tôn trọng quyền, không phân biệt đối xử về giới, ghi nhận và cân nhắc sự khác biệt của nam và nữ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho 2 giới, sử dụng các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới.


Theo Báo Bình Định